NỆM LÒ XO LIÊN KẾT LÀ GÌ?

Nệm (đệm) lò xo là dòng nệm được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên thị trường. Nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng tối ưu nhất, các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến và sửa đổi theo thời gian. Hiện nay có 2 loại nệm lò xo phổ biến đó là nệm lò xo liên kếtnệm lò xo túi. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Trong bài viết này, Nệm Ưu Việt xin giới thiệu đến bạn thông tin chi tiết về nệm lò xo liên kết là gì, nệm lò xo liên kết nào tốt,.. luôn được đa số người tiêu dùng nệm lò xo tìm hiểu trước khi lựa chọn.

Nệm lò xo liên kết là gì?

Đệm lò xo liên kết là loại nệm có phần chịu lực chính là hệ khung lò xo liên kết. Hệ thống khung lò xo liên kết này còn giúp nâng đỡ và hỗ trợ toàn bộ trọng lượng khi có lực tác dụng dựa vào sức căng bề mặt. Đồng thời khung lò xo liên kết này còn có chắc năng tạo ra độ đàn hồi cho nệm.

Nệm lò xo liên kết là gì

Nệm lò xo liên kết là gì?

Cấu tạo của đệm lò xo liên kết

Cấu tạo của một tấm nệm lò xo liên kết được phân thành 2 phần gồm: phần lò xo liên kết và phần các lớp lót nệm.

Phần khung lò xo liên kết:

Khung lò xo là phần quan trọng nhất của nệm nệm lò xo liên kết vì khung lò xo sẽ chịu lực và nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Cấu tạo của một khung lò xo gồm: các con lò xo hình xoắn ốc, các sợi thép dập xoắn ốc kết nối các con lò xo (lò xo phụ cường lực), thép viền.

Các con lò xo hình xoắn ốc: làm từ thép cao cấp có hàm lượng cacbon cao, đảm bảo tốt về độ cứng, độ dẻo. Các con lò xo này sẽ được phân bố đứng song song cạnh nhau, bố trí đều trong diện tích khung. Một tấm nệm lò xo liên kết tốt sẽ có khá nhiều các con lò xo này (khoảng vài trăm con). Diện tích mặt cắt tiết diện của sợi thép làm con lò xo lớn hay nhỏ, và số vòng xoắn ốc của con lò xo ít hay nhiều sẽ quyết định đến độ cứng mềm của một tấm nệm lò xo liên kết.

Đệm lò xo liên kết Ưu Việt

Cấu tạo của đệm lò xo liên kết Ưu Việt.

Các sợi thép kết nối các con lò xo (lò xo phụ cường lực): kết nối các con lò xo đứng với nhau, giúp cho khung lò xo ổn định, vững chắc và góp phần tăng độ căng bề mặt. Số lượng các lò xo phụ cường lực hợp lý sẽ cho ra các tấm nệm lò xo liên kết cứng cáp với độ căng bề mặt cao, không bị lún trũng.

Thép viền: gồm thép viền trên và viền dưới. Thép viền sẽ có đường kính lớn hơn so với sợi thép của các lò xo đóng vai trò là thép khung hỗ trợ xung quanh. Các con lò xo đứng phía ngoài cùng sẽ được liên kết  với thép viền qua các mối nối tạo thành một hệ khung vững chắc.

Phần lớp nệm và vải bọc:

Phần lớp nệm cũng là thành phần vô cùng quan trọng đối với đệm lò xo liên kết để giúp tăng thêm độ êm và sự thoải mái cho người nằm, vải bọc bên ngoài được may chần với hoa văn tinh tế giúp cho tấm nệm lò xo hoàn chỉnh được bắt mắt người dùng và góp phần cố định các lớp đệm bên trong

Phần lớp đệm gồm nhiều lớp với chất liệu đa dạng: xơ dừa, các lớp foam…

Vỏ bọc bên ngoài có thể là vải gấm, vải damask, tricat, vailize, cotton, tencel,… được may chần với hoa văn tinh tế sang trọng

Ưu điểm của đệm lò xo liên kết

  • Các con lò xo liên kết với nhau theo đường ngang và dọc để tăng cường liên kết và trợ lực cho nhau.
  • Kết cấu giúp đảm bảo cho tấm nệm chắc chắn và độ cứng cáp cao, không bị lún sâu, đồng thời hỗ trợ nâng đỡ nhiều hơn. Do đó, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc đêm bị lún xẹp sau thời gian dài sử dụng, Để xác định được đệm lò xo liên kết nào tốt, khi mua, chúng ta hãy nằm thử nệm để kiểm tra độ cứng cáp này của đệm.

Nhược điểm của nệm lò xo liên kết

  • Nệm bị bị rung lắc, chuyển động và gây ra tiếng ồn trong quá trình chuyển động, lảm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và người nằm bên cạnh.

  • Nệm lò xo khá cồng kềnh, gây khó khăn trong quá trình di chuyển, vệ sinh.

  • Tuổi lọ nệm lò xo không sánh bằng nệm cao su thiên nhiên.

Nệm lò xo liên kết nào tốt

Một mẫu nệm đệm lò xo liên kết của Nệm Ưu Việt.

Nệm lò xo liên kết nào tốt?

Nệm Ưu Việt nhiều năm qua vẫn được người dùng biết đến là nhà sản xuất và cung cấp nệm lò xo chất lượng và uy tín trên trị trường, hiện mẫu nệm lò xo liên kết Bạch Kim với thời gian bảo hành 8 năm cùng mức giá tốt đang rất được nhiều khách hàng lựa chọn. Nếu bạn đang tìm hiểu đệm lò xo liên kết nào tốt thì hãy yên tâm lựa chọn sản phẩm của chúng tôi, chắc chắn sẽ làm hài lòng và tin cậy.

​Với bài viết trên nay, Nệm Ưu Việt hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nệm lò xo liên kết là gì cũng như những ưu và nhược điểm của loại nệm này. Mời bạn nhấp vào TẠI ĐÂY để xem thêm mẫu đệm lò xo liên kết mới nhất của Nệm Ưu Việt!