TÁC DỤNG THẦN KỲ CỦA CHẤT LIỆU MEMORY FOAM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Chất liệu Memory Foam có nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe người sử dụng được NASA (cơ quan hàng không và không gian Mỹ) phát minh vào năm 1966. Chất liệu còn có tên gọi khác là Mousse IQ (foam hoạt tính), một loại foam dẻo có độ co dãn cao với tính năng chậm đàn hồi vô cùng đặc biệt.

chat lieu memory foam

Lịch sử hình thành chất liệu Memory Foam

Chất liệu Memory Foam được xem là một trong những phát minh mang tính đột phá của NASA vào năm 1966 và được ứng dụng sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Chất liệu được phát minh để sử dụng trong lớp lót bên trong áo bảo hộ không gian, nhằm phục vụ cho các nhà du hành vũ trụ với mục đích làm giảm tối đa áp suất trong không gian vũ trụ, có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ, giúp họ tránh khỏi các chấn động trong quá trình di chuyển và xương khớp được bảo vệ một cách tốt nhất.

Về cấu tạo, Memory Foam còn được gọi là foam hoạt tính. Đây là lớp bộ nhớ bọt polyurethane với các chất phụ gia, tăng độ dẻo dai và có độ đàn hồi cực cao và bền bĩ dẻo dai hơn cả kim loại; thường được gọi là "viscoelastic" lớp màng dẻ. Loại foam này có tính năng vượt trội và độ đàn hồi cao, được ứng dụng rông rãi. 

Chất liệu Memory Foam được xem là một trong những phát minh mang tính đột phá của NASA và được ứng dụng sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nhờ sở hữu những tính năng rất đặc biệt giúp mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho con người nên Memory Foam được sử dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm nệm gia đình và cả cho các bệnh viện trên toàn thế giới. Các chuyên gia nhận định Memory Foam là vật liệu rất tiềm năng, hoàn toàn có thể ứng dụng rộng rãi hơn nữa trong việc sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho con người.

chat lieu memory foam

Những tác dụng thần kỳ của chất liệu Memory Foam đối với sức khỏe

Được thế giới nhận diện là một chất liệu vô cùng tuyệt vời cho nghành sản xuất nệm và trong cả thiết bị y tế, Memory Foam mang đến nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe người sử dụng. Để khái quát được công dụng của loại chất liệu này đối với sức khỏe, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của một sản phẩm cụ thể từ chất liệu này, ở đây Ưu Việt sẽ đề cập đến nệm Memory Foam.

Nệm Memory Foam là gì?

Nệm Memory Foam là gì bạn có thể hiểu vô cùng đơn giản là nệm được xản xuất bằng chất liệu Memory Foam. Nệm Memory Foam có nhiều dạng khác nhau như nệm Memory Foam nguyên tấm, nệm Memory Foam chiếm một phần của tổng thể tấm nệm như nệm lò xo Memory Foam, nệm kết hợp giữa chất liệu Memory Foam trên bề mặt và chất liệu khác là phần dưới như cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo, bông ép,... và nệm topper Memory Foam (Memory Foam nguyên tấm có độ dày khoảng 5cm và dùng để trải lên bề mặt nệm chính.

Tác dụng của nệm Memory Foam đối với sức khỏe

- Siêu mềm mại và êm ái: Memory Foam có tính năng vượt trội về độ đàn hồi. Do đó nệm Memory Foam rất mềm mại và êm ái, sản phẩm mang đến người sử dụng cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu, giúp người nằm nhanh chóng đi vào ổn định và say giấc nồng.

- Tính năng chậm độ đàn hồi vượt trội: Memory Foam sở hữu khả năng chậm đàn hồi (nghĩa là khi đặt tay ấn lên bề mặt của nó, sau khi buông tay ra nó sẽ còn lưu giữ dấu vết bàn tay của chúng ta trong một thời gian nhất định khoảng dưới 10 giây) và tính năng phản ứng với nhiệt độ cơ thể vượt bậc, sẽ từ từ ôm sát cơ thể theo đường cong của người dùng, giúp cơ thể được tiếp xúc tối đa, hỗ trợ cột sống, nâng đở cơ thể trong lúc ngủ, ngăn ngừa các tác hại do việc nằm ngủ không đúng tư thế gây ra.

nem memory foam

- Hỗ trợ điều trị các bệnh về đau cột sống, xương khớp và cơ bắp: Nhờ tính năng đàn hồi vượt trội và khả năng chậm đồ đàn hồi vô cùng đặc biệt, Memory Foam được ứng dụng rộng rãi trong y học và đặc biệt trong các trung tâm trị liệu và bệnh viện lớn trên thế giới để hỗ trợ điều trị các bệnh về đau cột sống, xương khớp và cơ bắp. Với tính năng chậm đàn hồi, nệm Memory Foam có khả năng giúp cố định cột sống ở lưng, cổ và những bộ phận khác khi cơ thể ở trạng thái ngủ. Hiện tượng bị trật cổ, lưng, tay hay chân khi ngủ sẽ không thể nào xảy ra khi những vị trí quan trọng được nâng đỡ và cố định ở trạng thái tốt nhất.

nem memory foam la gi

Nệm Memory Foam là gì?

- Làm giảm áp lực cho các điểm tỳ nén của cơ thể: Nệm Memory Foam có tác dụng làm mềm, ôm sát cơ thể, giảm đau cơ và các vùng tỳ nén, giúp cơ thể không bị đau khi nằm và vô cùng thoải mái. Đồng thời còn giúp lưu lượng máu tuần hoàn tốt hơn, mang lại cho người sử dụng giấc ngủ ngon tuyệt đối.

- Không gây kích ứng da: Memory Foam là sản phẩm có đặc tính độc đáo, không gây kích ứng da, ngăn sự phát triển của nấm mốc, tuyệt đối an toàn, không gây dị ứng, không bị ẩm móc, hay bị côn trùng làm ổ như những loại mút thông thường khác. Bên cạnh đó, nó còn có cấu trúc bột hở, tạo thông thoáng cho mùa hè và ấm áp cho mùa đông.

- Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe trên, nệm Memory Foam còn có tác dụng giúp giảm tiếng ồn và chuyển động của người nằm bên cạnh khi họ chuyển động, giúp bạn không bị giật mình thức giấc.

Đa phần chúng ta bị khó ngủ, thức giấc nửa đêm, thường trăn trở hoặc cơ thể ê ẫm, giấc ngủ khó đi vào trạng thái sâu và ôn định, nhưng chúng ta lại thường không xem trọng nguyên nhân trọng tâm là đến từ chiếc nệm đang sử dụng. Chính vì đó, nệm Memory Foam đã được ra đời. Nếu bạn đang tìm hiểu nệm Memory Foam là gì thì bạn có thể hoàn toàn mua loại nệm này sử dụng để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe.

Hy vọng với bài viết tác dụng của chất liệu Memory Foam trên, Nệm Ưu Việt đã giúp bạn hiểu rõ hơn chất liệu Memory Foam và tác dụng của nó đối với sức khỏe nếu bạn đang phân vân có nên mua nệm và các sản phẩm phục vụ giấc ngủ khác bằng chất liệu này.

Hiện Nệm Ưu Việt có 3 dòng sản phẩm sử dụng chất liệu Memory Foam phục vụ tối ưu giấc ngủ và sức khỏe cho người sử dụng là nệm Memory Foam, topper nệm Memory Foamgối Memory Foam. Mời bạn tham khảo bên dưới đây để rõ hơn về chi tiết từng sản phẩm

VÌ SAO NÊN CHỌN THƯƠNG HIỆU NỆM ƯU VIỆT?

► Thương hiệu uy tín, hơn 27 năm có mặt trên thị trường, nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là “hàng Việt Nam chất lượng cao”, là đối tác của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, là thương hiệu nệm Việt đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

► Chuyên viên tư vấn được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật chuyên nghiệp và tận tình nhằm giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp và tối ưu nhất.

► Sản phẩm giao đến tay khách hàng đúng cam kết chất lượng, chất liệu, tiêu chuẩn, mẫu mã và chế độ bảo hành. Nếu không đúng cam kết hoặc sản phẩm bị lỗi, Nệm Ưu Việt sẽ đổi trả miễn phí cho khách hàng.

► Giao hàng nhanh, đúng hẹn, tận tay khách hàng, hậu mãi hấp dẫn.

► Chế độ bảo hành chu đáo, Nệm Ưu Việt luôn đặt uy tín và quyền lợi của khách hàng lên trên hàng đầu.

Nệm Ưu Việt - Chăm sóc giấc mơ việt

Rất mong nhận được sự ủng hộ của Quý khách hàng!