TÁC HẠI KHÔNG NGỜ KHI NẰM NỆM LÒ XO KÉM CHẤT LƯỢNG

Chúng ta nên biết rằng để sản xuất được một chiếc nệm lò xo chất lượng yêu cầu kỹ thuật sản xuất cao với công nghệ chính xác qua nhiều công đoạn. Nếu đệm lò xo không đạt được chất lượng tốt, nệm (đệm) lò xo kém chất lượng thì tính năng sẽ mau xuống cấp, thậm chí cón tiềm ẩn những tác hại xấu cho người sử dụng. 

Các thành phần chính của nệm lò xo

Một chiếc nệm lò xo, cả nệm lò xo túi (pocket spring) và nệm lò xo liên kết (bonnell spring), sẽ bao gồm các thành phần chính sau:

1. Khung lò xo: là thành phần chính cơ bản của một chiếc đệm lò xo giúp tạo sự đàn hồi, sức nâng đỡ cơ thể, độ cao đệm và mang lại độ bền vững khi sử dụng.

Nệm lò xo

2. Vật liệu lót bên trong tấm nệm: Sẽ bao gồm rất nhiều chất liệu mousse lót khác nhau tùy theo tiêu chuẩn cao hay thấp nhưng phải đảm bảo có độ dày phù hợp để tạo sự êm ái, thoải mái khi sử dụng và không bị cấn vào lò xo.

Các lớp lớp đệm lò xo

3. Vải bọc áo nệm: Tiêu chuẩn chất lượng của chiếc áo đệm lò xo khác nhau giữa các phân khúc và giữa các nhà sản xuất với nhau. Đây là thành phần bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với cơ thể khi sử dụng nên rất quan trọng. Bên cạnh đó, áo nệm thể hiện tính thẩm mỹ và trình độ thiết kế của thương hiệu. Vải áo nệm chất lượng cao phải được kiểm định, có nguồn gốc rõ ràng, được may chần với các vật liệu khác nhau có thể là mousse, gòn, memory foam, tơ tằm, lông cừu, cao su,... tạo nên đặc tính khác nhau của từng loại nệm.

Vải bọc nệm lò xo chất lượng cao

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể cần được sự nghỉ ngơi, lấy lại sự cân bằng và phục hồi năng lượng qua một giấc ngủ sâu và ngon. Chiếc nệm lại là nơi gia đình thường tụ họp nghỉ ngơi, sinh hoạt và trao gửi yêu thương. Rõ ràng, nệm là vật dụng gia đình được sử dụng thường xuyên nhất với cường độ cao trong suốt thời gian dài nhiều năm nên cần phải được chọn lựa kỹ lưỡng và đừng tiếc tiền cho việc đầu tư bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Thông thường một chiếc nệm lò xo chất lượng có thời gian sử dụng và bảo hành lên đến 10 năm. 

Đôi lúc vì không quan tâm đúng mức cho việc bảo vệ sức khỏe và cũng như để tiết kiệm chi phí đầu tư khi mua nệm mà chúng ta không quan trọng đến sự chất lượng của tấm nệm. Chúng ta nên biết những tác tác hại nghiêm trọng và thậm chí là tốn kém nhiều hơn khi mua phải chiếc đệm lò xo rẻ tiền kém chất lượng.
 
Đệm lò xo

Đệm lò xo kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Đệm lò xo kém chất lượng được sản xuất thế nào?

Nệm lò xo kém chất lượng thường được sản xuất ở mức đơn giản nhất có thể, nhìn bên ngoài nếu người dùng không có kinh nghiệm sẽ không phân biệt được vì chiếc nệm đã được bọc che kín phần cấu trúc bên trong.

Nệm lò xo

Đệm lò xo kém chất lượng thời gian sử dụng ngắn.

Nệm lò xo thông thường có chiều cao 22 cm, nệm lò xo giá rẻ thường được giảm các chỉ tiêu chất lượng ở các thành phần:

  • Phần khung lò xo: Được làm từ thép kém chất lượng, thép mỏng, mật độ con lò xo được sắp xếp thưa để giảm chi phí, con lò xo được kéo cao hơn thông thường để giảm chi phí vật liệu mousse lót bên trên. Khung lò xo hoàn toàn không được gia cố trợ lực nên rất yếu.
  • Vật liệu lót: Rất đơn giản với một lớp mousse mỏng tỷ trọng thấp.
  • Áo nệm: Vải may áo đệm lò xo kém chất lượng thường nhập từ Trung Quốc có tỷ trọng sợi thấp không được kiểm định chất lượng và chần lớp mousse rất mỏng.
Với cấu trúc như vậy nên hậu quả thường thấy chỉ sau khoảng 1 năm là:
  • Nằm đệm đau lưng, không êm ái, bị cấn con lò xo.
  • Tấm đệm lò xo giá rẻ không có khả năng nâng đỡ cơ thể và hỗ trợ cột sống tốt.
  • Khung lò xo yếu, dễ bị sàn lắc, gây tiếng kêu răn rắc khi di chuyển. 
  • Sau thời gian ngắn sử dụng sẽ có hiện tượng hư hỏng như: gãy sụp lò xo, khung lò xo bị nghiên vẹo, vải áo nệm kém chất lượng dễ rách và phai màu, lớp mousse lót nhão, bỡ ra làm lòi con lò xo bên dưới, đôi khi còn đâm vào lưng người dùng.

Đệm lò xo

Nệm lò xo kém chết lượng có thể gây hại đến sức khỏe người sử dụng.

Nệm lò xo kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến người dùng thế nào?

  • Tốn tiền mua lại chiếc nệm khác. Thay vì chúng ta chi 6 triệu để có chiếc nệm sử dụng được 10 năm, thì chúng ta lại tiếc mua hàng rẻ 2 triệu một chiếc để sử dụng trong chưa đến 1 – 2 năm. Tính ra chi phí tốn hơn nhiều lần mà rất mất công vận chuyển, thay nệm mới và xử lý chiếc nệm lò xo giá rẻ cũ, bị hỏng.
  • Điều tồi tệ là chiếc đệm lò xo giá rẻ, kém chất lượng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người dùng. Những biểu hiện thường gặp như: nằm đệm lò xo bị đau lưng, cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, rất khó ngủ hoặc không thể ngủ được do khung nệm sàn lắc, sụp lún lò xo gây cong võng sống lưng.

Những giấc mơ đẹp không thể đến từ những chiếc nệm lò xo kém chất lượng, hãy là người tiêu dùng thông thái, vun đắp hạnh phúc gia đình và bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thương yêu.

Mời bạn nhấp vào TẠI ĐÂY để xem thêm những mẫu đệm lò xo chất lượng cao cấp với thời gian bảo hành lên đến 10 năm của Nệm Ưu Việt.

► Xem thêm: Làm sao chọn mua nệm lò xo chất lượng tốt?