TÌM HIỂU CÁC LOẠI NỆM/ ĐỆM TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Đặc điểm thể chất của mỗi người khác nhau, sở thích nằm các loại nệm hoặc các loại nệm cao cấp cũng rất khác nhau giữa từng người và từng khu vực ở Việt Nam và quốc tế. Người miền Bắc gọi là “đệm”, trong khi người miền Nam gọi là “nệm” và thói quen, sở thích sử dụng cũng khá khác nhau. Người miền Bắc thích nằm cứng, người miền Nam thích mềm. Ở Tây phương đa phần sử dụng nệm lò xo, trong khi Việt Nam ưa chuộng nệm cao su.
 
Do đó, trong bài viết này, Nệm Ưu Việt xin chia sẻ đến các bạn thông tin về các loại nệm trên thị trường hiện nay để mọi người có lời giải đáp cho các thắc mắc: nệm nào phổ biến nhất hiện nay, nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay, nệm nào cao cấp,... mình đang tìm hiểu.

nệm nào phổ biến nhất hiện nay

Nệm nào phổ biến nhất hiện nay, nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay, nệm nào cao cấp,... là các câu hỏi bạn cần tìm hiểu để lựa chọn được mẫu nệm tin cậy khi mua nệm.

CÁC LOẠI NỆM/ ĐỆM TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

1. Nệm cao su tự nhiên (Natural latex)

Đây là một trong những các loại đệm cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Nệm được làm từ thành phần chính là mủ cao su tự nhiên 100% pha trộn với các thành phần phụ gia qua công đoạn ủ, hấp ở nhiệt độ phù hợp trong khuông mẫu để đúc thành tấm nệm. Chất lượng và giá cả nệm cao su thiên nhiên khá khác biệt nhau giữa các nhà sản xuất, phân biệt ở độ mịn, đàn hội, dẻo dai, lực căng, kéo xé của tấm nệm. Thương hiệu nệm cao su thiên nhiên nổi bật hiện nay là Kymdan, Ưu Việt, Liên Á, Vạn Thành, Đồng Phú, Kim Cương. Nệm cao su thiên nhiên cũng là đáp áp cho nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay, nệm cao su loại nào tốt nhất bởi đây là dòng nệm bán chạy nhất thị trường trong nhiều năm qua.

nệm cao su loại nào tốt nhất

Đệm cao su thiên nhiên là một trong các loại đệm cao cấp nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm hiểu đệm nào cao cấp thì đây là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc.

* Ưu điểm: Thành phần cao su tự nhiên dẻo dai, đàn hồi cao, nệm có lỗ thông hơi tạo cảm giác thoáng mát khi sử dụng, có khả năng hỗ trợ cột sống tốt, hoàn toàn yên tâm để lựa chọn cho đệm cao su loại nào tốt nhất.

* Nhược điểm: Giá thành cao, xử lý không tốt sẽ có mùi cao su. Khá cứng đối với những người thích mềm vừa. Thiết kế đơn giản, tính thẩm mỹ không cao. Khi kết hợp với các kiểu giường hiện đại không được đẹp mắt, sang trọng.

2. Nệm cao su tổng hợp (Synthetic latex)

Đây là dòng nệm giải đáp cho nệm nào phồ biến nhất hiện nay trên thị trường nhờ mức giá tốt hơn nệm cao su thiên nhiên. Nệm được sản xuất từ sự pha trộn mủ cao su tự nhiện với các hạt nhựa butadiene and styrene được tổng hợp từ công nghiệp hóa dầu. Loại nệm này ít được sản xuất ở Việt Nam.

 

đệm cao su loại nào tốt nhất

 

* Ưu điểm: giá thành rẻ.

* Nhược điểm: Độ đàn hồi và lực kéo xé kém hơn cao su tự nhiên, giữ nhiệt.  

3. Nệm cao su khoa học (nệm cao su nhân tạo):

Nệm cao su khoa học là một trong các loại nệm phổ biến hiện nay. Nệm được sản xuất với thành phần chính là nhựa polyurethane (PU) tổng hợp từ các chất lỏng Polyol và hỗn hợp các chất polymethylene, polyphynyl, isocyanate. Chất lượng được xác định qua tỷ trọng của khối mousse. Sau khi đỗ khuôn khối mousse sẽ qua công đoạn cắt lớp, đục lỗ thông hơi và bọc áo nệm, chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ và kỹ thuật của các nhà sản xuất. Tấm nệm chất lượng có tỷ trọng trên 40kg/m3 (D40), có độ mịn, đàn hồi, dẻo dai tốt, phải có hệ thống lổ thông hơi để thoát nhiệt và hỗ trợ cho cột sống.

Tuy không sánh bằng đệm cao su thiên nhiên, không phải là đáp án cho đệm nào cao cấp nhiều người tìm hiểu nhưng ở phân khúc các loại đệm cao su khoa học trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu với chất lượng và thẩm mỹ rất khác nhau. Nổi bật ở phân khúc đệm cao su khoa học (PU foam) là Nệm Ưu Việt, Trường Hưng.

Nệm cao su khoa học cũng là một trong những đáp án cho nệm nào phổ biến nhất hiện nay tin cậy nhiều người dùng tìm hiểu nhờ mức giá tốt mà tính năng không còn thua kém nhiều so với nệm cao su thiên nhiên bởi công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại. Đặc biệt, nệm còn là đáp áo cho nệm nào bền với những mẫu có thời gian bảo hành lên đến 20 năm.

nệm nào bền

* Ưu điểm: Giá rẻ, nệm khá đẹp, thẩm mỹ, đàn hồi và nâng đỡ cơ thể tốt. Đây là một trong các loại đệm trên thị trường trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển.

* Nhược điểm: Độ dẻo dai kém hơn cao su.

4. Nệm mousse ép (rebonded foam)

Các mousse vụn, cao su vụn sẽ được tái chế qua công đoạn nghiền và đổ keo để tạo thành khối mousse, sau đó được cắt lớp theo yêu cầu sản xuất. 

các loại nệm phổ biến hiện nay

 

* Ưu điểm: giá rất rẻ
* Nhược điểm: Kém thẩm mỹ, độ bền sử dụng thấp, dễ bị rã, bở ra khi tiếp xúc chất lỏng, ánh sáng.

5. Nệm lò xo

Đây là một trong các loại đệm cao cấp được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, chắc chắn sẽ mang đến người tiêu dùng đang tìm hiểu đệm nào cao cấp sự lựa chọn vô cùng hài lòng, nhất là đối với những dòng đệm lò xo cao cấp sử dụng những chất liệu đẳng cấp và thiết kế sang trọng. Công nghệ sản xuất nệm lò xo rất đa dạng và phức tạp qua nhiều công đoạn và cần nhiều loại vật liệu để tạo nên một chiếc nệm lò xo. Thành phần chính là khung lò xo, có 2 công nghệ phổ biến nhất là lò xo túi hay còn gọi là lò xo túi độc lập (pocket spring) và lò xo liên kết (bonnel spring) được kết hợp với nhiều lớp lót bên trong như nỉ, mousse, cao su và các chất liệu khác được may bọc với lớp áo nệm. Sự khác biệt về chất lượng giữa các thương hiệu nằm ở kỹ thuật sản xuất và số lượng lò xo để đảm bảo sự êm ái, đàn hồi và bền bỉ với thời gian, trong khi mẫu thiết kế với các vật liệu lót và áo nệm đặc biệt lại tạo nên đẳng cấp khác biệt và sự thoải mái, khỏe khoắn cho người sử dụng. Nhiều khách hàng đã đặt ra câu hỏi rằng đệm nào tốt nhất hiện nay, đệm nào cao cấp nhất hiện này thì đệm lò xo thật sự là một sự lựa chọn hoàn hảo một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, để sản xuất được một tấm nệm lò xo thật sự chất lượng đòi hỏi sự đầu tư nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại mà chỉ có một số ít nhà máy ở Việt Nam đạt được. Các thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam là Dunlopillo và Ưu Việt. Nệm lò xo hiện này ngày càng được người dùng yêu thích, có thể trong những năm tới, cùng với nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo sẽ là đáp án cho câu hỏi nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay đang được nhiều người tìm hiểu khi dự định mua nệm.

 

đệm nào cao cấp

Nệm lò xo là một trong các loại nệm cao cấp nhất hiện nay. Là giải đáp cho loại nệm nào cao cấp trên thị trường hiện nay.

* Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao, phong cách hiện đại, mang lại giấc ngủ ngon, nâng đỡ cơ thể tốt. Giá thành đa dạng nhiều loại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ phổ thông đến cao cấp, đảm bảo tiêu chí nệm nào tốt hoàn toàn cho người tiêu dùng.

* Nhược điểm: Dể bẩn, rách áo nệm, cần được vệ sinh nệm định kỳ thường xuyên. Xoay trở nệm thường xuyên hàng tháng để tấm nệm được ổn định, đàn hồi đều và tăng độ bền nhiều năm. Những loại nệm lò xo rẻ tiền của những nhà sản xuất kém chất lượng không đẹp, đường nét may không chuẩn, kém êm ái, dễ hư hỏng, gãy lò xo và khó chịu khi lăn trở mình.

6. Nệm gòn ép

Nệm bông ép chính là lời giải đáp được nhiều người lựa chọn nhất cho nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi hiện nay nệm bông ép chính là loại nệm có sản lượng bán ra nhiều nhất trên thị trường. Nệm có cấu tạo từ các sợi xơ bông Polyester và xơ liên kết và được ép cách nhiệt tạo thành khối. Do có lõi là bông ép nên về cơ bản nệm bông ép sẽ có độ đàn hồi thấp hơn so với các loại nệm khác.

Nệm bông ép chúng ta thường thấy được thiết kế dưới dạng 3 mảnh dễ gấp, dễ di chuyển. Vỏ bọc của nệm bông ép chủ yếu gồm 2 chất liệu cotton và gấm.

Chất lượng và giá cả của nệm bông ép phụ thuộc vào khối lượng của nệm do đó trọng lượng nệm khá quan trọng bởi nếu nệm được ép chặt thì khối lượng sẽ tăng lên và ngược lại gọi là tỷ trọng nệm số kg/m3. Tỷ trọng càng cao thì tấm nệm càng cứng và kém đàn hồi, tuy nhiên sẽ rất bền và ít bị xẹp lún. Nổi bật nhất các loại nệm trên thị trường ở phân khúc này là thương hiệu Everon, Edena, Sông Hồng, Everhome.

nệm nào tốt

* Ưu điểm: Khá thoáng mát, tiện lợi, dễ di chuyển. Phù hợp với những người thích nằm cứng, có triệu chứng đau lưng.  

* Nhược điểm: Tính thẩm mỹ không cao, không đàn hồi, rất khó chịu cho những người thích sự êm ái, mềm mại. 

7. Nệm PE

Thành phần chính là Polyetylen (viết tắt: PE), là một nhựa nhiệt dẻo (thermoplastic) được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Polyetylen màu trắng, hơi trong, không dẫn điện và không dẫn nhiệt, không cho nước và khí thấm qua. Do các tính chất trên, polyetylen được dùng bọc dây điện, bọc hàng, làm màng mỏng che mưa, chai lọ, chế tạo thiết bị trong ngành sản xuất. Sau này được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất nệm thông qua công nghệ thổi khí gas và ép nhiệt để làm thành từng tấm, sau đó qua máy cắt để tạo hình tấm nệm. Các loại đệm được may chần mousse để tạo sự êm ái, thoáng mát. Đây là một trong số các loại nệm giá rẻ được tái chế từ nhựa tái sinh không đảm bảo an toàn sức khỏe và dễ xẹp lún.
 

nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay

* Ưu điểm các loại nệm PE: Giá rẻ, tiện lợi, nhẹ nhàng dễ di chuyển.  

* Nhược điểm: Không hấp thụ nhiệt nên khá nóng. Khá cứng, đàn hồi kém

Đến đây hy vọng bài viết đã giúp bạn có lời giải đáp thỏa đáng cho các thắc mắc: nệm nào phổ biến nhất hiện nay, nệm nào được ưa chuộng nhất hiện nay, nệm nào cao cấp,... bạn đang tìm hiểu.

Mời bạn xem thêm các loại nệm phổ biến của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY!