VAI TRÒ CỦA NỆM TRONG CÔNG THÁI HỌC GIẤC NGỦ

Khi bạn cố gắng có một đêm ngủ ngon, bạn dễ dàng tập trung vào những điều nhỏ nhặt như đưa nhiệt độ phòng xuống mức dễ chịu, mặc bộ đồ ngủ ấm áp và đi ngủ vào giờ hợp lý. Nhưng có một yếu tố lớn hơn liên quan đến chất lượng giấc ngủ mà không phải lúc nào cũng nhận được sự chú ý xứng đáng - nệm của bạn. 

Trong thế giới công thái học giấc ngủ, nệm của bạn là nền tảng tạo nên giai đoạn cho giấc ngủ chất lượng, phục hồi. Tất cả bắt đầu từ nệm.

Nệm & Công thái học giấc ngủ

Công thái học giấc ngủ là tất cả về việc đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái và hỗ trợ để đảm bảo cơ thể bạn ở đúng tư thế trong suốt đêm. Đó là khoa học tối ưu hóa bề mặt ngủ của bạn để phù hợp với đường cong tự nhiên của cơ thể, giảm các điểm áp lực và thúc đẩy tư thế ngủ lành mạnh. Nhưng nó không chỉ kết thúc ở nệm của bạn; mà còn về cách gối , bộ đồ giường và tư thế ngủ của bạn phối hợp với nhau để tạo ra một môi trường thúc đẩy giấc ngủ yên tĩnh, không bị gián đoạn.

Mối quan hệ giữa nệm và chất lượng giấc ngủ

Lựa chọn nệm của bạn có thể quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Thật không may, không có giải pháp nào phù hợp với tất cả mọi người để đảm bảo giấc ngủ phục hồi. Giống như Goldilocks phải thử giường của Mama và Papa Bear trước khi tìm được chiếc giường phù hợp, chiếc giường phù hợp với bạn có thể không phù hợp với người khác bởi vì hình dáng cơ thể, tư thế ngủ và sở thích cá nhân của bạn đều đóng vai trò quyết định mức độ thoải mái và hỗ trợ lý tưởng mà bạn cần cho một đêm ngủ ngon.

Giải quyết cơn đau liên quan đến giấc ngủ bằng nệm phù hợp

Bạn có thức dậy với cảm giác đau nhức không? Chúng tôi không muốn nói với bạn điều này, nhưng nệm của bạn có thể là thủ phạm.

May mắn thay, một chiếc nệm phù hợp có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc làm giảm nhiều loại đau và khó chịu, bao gồm đau lưng, cổ và khớp. Điều quan trọng là tìm được chiếc nệm phù hợp với nhu cầu riêng biệt của cơ thể bạn.

  • Đối với chứng đau lưng , một tấm nệm có độ cứng vừa phải có thể cung cấp sự cân bằng phù hợp giữa hỗ trợ và thoải mái. Điều này giúp duy trì sự liên kết thích hợp của cột sống , giảm áp lực lên các cơ lưng của bạn.
  • Đau cổ có thể là do lựa chọn gối và nệm kém. Hãy chọn nệm có lớp đệm trên cùng bằng mút hoạt tính hoặc cao su để nâng đỡ cổ trong khi vẫn giữ cho cột sống thẳng hàng. Điều này có thể giúp giảm căng thẳng và khó chịu ở cổ.
  • Viêm khớp thường dẫn đến đau khớp, đặc biệt là ở hông và vai. Đối với những người bị viêm khớp, nệm cao su non hoặc nệm cao su non có đặc tính đệm có thể giúp phân bổ đều trọng lượng cơ thể và giảm căng thẳng cho các khớp bị đau.
  • Đau vai có thể do nệm hỗ trợ kém, đặc biệt nếu bạn nằm nghiêng. Hãy tìm nệm có khả năng giảm áp lực, chẳng hạn như nệm mút hoạt tính hoặc nệm lai, được thiết kế để thích ứng với đường cong cơ thể và giảm đau vai.

Hãy tham gia bài kiểm tra Better Bed Quizzz để đánh giá nhu cầu, thói quen và sở thích về giấc ngủ của bạn để bạn có thể tìm ra chiếc nệm tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe giấc ngủ của mình .

Tuổi thọ nệm và sức khỏe giấc ngủ

Ngay cả những tấm nệm tốt nhất cũng có tuổi thọ . Theo thời gian, nệm của bạn có thể bắt đầu võng xuống hoặc mất đi khả năng nâng đỡ, có thể dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn, khó chịu và thậm chí là đau lưng. Cơ thể bạn cũng thay đổi khi bạn già đi. Vậy, làm sao bạn biết được khi nào là lúc tạm biệt chú ngựa ngủ đáng tin cậy của mình? Nếu nệm của bạn đã hơn bảy năm tuổi, có lẽ đã đến lúc nâng cấp. Hãy chú ý đến các dấu hiệu như võng xuống rõ ràng, cục u hoặc các cạnh bị mòn có thể báo hiệu tuổi thọ của nệm đã kết thúc . Bằng cách duy trì nệm ở tình trạng tốt, bạn đang đảm bảo rằng nệm tiếp tục hỗ trợ công thái học giấc ngủ của bạn.

Những giấc mơ ngọt ngào

Mỗi đêm, nệm của bạn đang âm thầm làm việc chăm chỉ để căn chỉnh cột sống, giảm các điểm áp lực và làm dịu cơn đau nhức của bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục, dành cho nệm sự chú ý xứng đáng và bạn sẽ gặt hái được lợi ích của một đêm ngủ phục hồi.

Theo bettersleep.org

=> Xem thêm những mẫu nệm giúp ngủ ngon hơn của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY.