MÀU SƠN PHÒNG NGỦ TỐT NHẤT VÀ TỆ NHẤT CHO GIẤC NGỦ

Tiến sĩ Sally Augustin, hiệu trưởng công ty Design With Science có trụ sở tại La Grange, Illinois, cho biết: "Màu sắc nhìn thấy có tác động đáng kể đến cách con người suy nghĩ và hành xử, cách họ trải nghiệm thế giới vật chất của mình và liệu họ có đạt được các mục tiêu mà họ đã đặt ra cho bản thân hay không". "May mắn thay, đối với hầu hết chúng ta, chúng ta đều cảm nhận được màu sắc và màu sắc có thể có tác động lớn đến tâm trạng, cách não bộ hoạt động, mức độ hòa hợp với người khác và nhiều thứ khác nữa". Khi chọn màu sơn cho căn phòng của mình, hãy cân nhắc xem màu đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ của bạn như thế nào ngoài tính thẩm mỹ. Daniel Ufland, đồng sáng lập của sàn giao dịch đồ nội thất trực tuyến Flitch, chia sẻ những màu sắc nào giúp thư giãn và gây bồn chồn, đồng thời đưa ra các mẹo để chọn màu sơn phù hợp cho phòng ngủ của bạn.

Những màu sơn đẹp nhất cho phòng ngủ của bạn

Ufland cho biết: “Những tông màu dịu nhẹ, mát mẻ như xanh lam và hoa oải hương được biết đến là có tác dụng làm dịu, giúp hạ nhịp tim và tạo cảm giác thư giãn, góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ”. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, xét đến sự chiếm ưu thế của màu xanh lam dịu nhẹ trong việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ. Theo một bài viết gần đây trên trang web của HunterLab, một công ty đo lường màu sắc, màu tím nhạt có thể có tác dụng sinh lý, tạo ra “cảm giác bình tĩnh, hạ nhịp tim và huyết áp trong một số trường hợp”. Màu xám ấm và các tông màu lấy cảm hứng từ Trái đất như màu nâu xám hoặc màu be cũng có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng.  

Những màu sơn tệ nhất cho phòng ngủ của bạn

“Ngược lại, những màu sắc tươi sáng, kích thích như đỏ hoặc vàng có thể làm tăng mức độ kích thích và khiến bạn khó thư giãn hơn, có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn”, Ufland nói. Những màu sắc gây sốc như đỏ tươi hoặc vàng có thể quá chói đối với phòng ngủ, khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ hoặc duy trì giấc ngủ. Theo Ufland, điều tương tự cũng đúng với màu trắng sáng, có thể “quá chói hoặc vô trùng”, và màu đen đậm. Mặc dù màu đen gắn liền với sự tinh tế và có thể tạo ra một phòng ngủ sang trọng, nhưng “Nó cũng có thể hấp thụ ánh sáng và khiến căn phòng có cảm giác nhỏ hơn và khép kín hơn, có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn”, Ufland nói. Bạn cũng nên tránh xa màu nâu sẫm vì những lý do tương tự. Nếu chọn màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hãy chọn những màu ở đầu sáng hơn của quang phổ. 

Mẹo chọn màu sơn phòng ngủ

Chọn một trong những màu nhẹ nhàng được đề cập ở trên là một cách dễ dàng để tạo ra bầu không khí phòng ngủ yên tĩnh nhưng điều quan trọng là phải trung thành với phong cách của bạn. Ufland cho biết: "Nếu bạn thích những màu đậm hoặc rực rỡ, hãy cân nhắc kết hợp chúng như những điểm nhấn thay vì sơn toàn bộ căn phòng". "Điều này cho phép bạn tận hưởng những mảng màu mà không làm cho không gian trở nên quá tải". Khi chọn màu sơn, hãy cân nhắc đến ánh sáng nhân tạo và tự nhiên. Kiểm tra các mẫu màu để xem màu sắc trông như thế nào trong suốt cả ngày và với bất kỳ đèn hoặc đèn chiếu sáng trên cao nào trong phòng của bạn. Ufland nói thêm: "Ánh sáng dịu nhẹ, khuếch tán bổ sung cho những màu sắc êm dịu và tăng cường bầu không khí gây buồn ngủ".

Theo sleepsavvymagazine.com

=> Xem thêm những mẫu nệm giúp ngủ ngon hơn của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY.