LỢI ÍCH CỦA TRA HOA CÚC ĐỐI VỚI GIẤC NGỦ

Người phát ngôn của Hội đồng Giấc ngủ Tốt hơn - Lissa Coffey chia sẻ bí quyết cho một đêm ngủ ngon thông qua thế giới êm dịu và dễ chịu của trà hoa cúc.

Trà hoa cúc giúp ngủ ngon

Đã muộn rồi, và bạn đã mệt mỏi vì trằn trọc trên giường, vậy bạn sẽ làm gì? Nhiều người trong chúng ta thấy mình lang thang về phía bếp, tìm kiếm một món ăn nhẹ. Thay vì với lấy một túi khoai tây chiên hoặc kem trong tủ đông, hãy thử nhớ lại những gì bà đã khuyên bạn nên làm: pha một tách trà. Bà ở khắp mọi nơi đã truyền lại công thức pha chế trà có thể giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ, và điểm chung duy nhất trong tất cả những loại trà nhẹ nhàng này là gì? Hoa cúc La Mã.

Khám phá một số lợi ích của trà hoa cúc và một số thành phần bổ sung mà bạn có thể muốn có trong tay khi lục tung tủ đựng thức ăn lúc nửa đêm!

Trà hoa cúc là gì?

Trà truyền thống được làm từ lá của cây trà Camellia Sinensis và theo thông lệ có chứa caffeine. Ngược lại, trà thảo mộc được làm từ sự kết hợp của các loại thảo mộc, gia vị hoặc các nguyên liệu thực vật khác. Ví dụ, trà hoa cúc được coi là trà thảo mộc, không phải là "trà thực sự", vì nó có nguồn gốc từ một loại cây có hoa nhỏ giống hoa cúc. 

Bạn có thể đã quen thuộc với hoa cúc, được biết đến với đặc tính chữa bệnh và khả năng hỗ trợ giấc ngủ. Tác dụng an thần của trà hoa cúc đến từ một loại flavonoid gọi là apigenin, tạo ra phản ứng làm dịu trong não, giúp chúng ta cảm thấy buồn ngủ và sẵn sàng chui vào giường.

Trà & Sữa ấm

Sữa ấm từ lâu đã được coi là phương thuốc chữa mất ngủ và có lý do chính đáng. Sữa và sữa thực vật cung cấp protein giàu axit amin gọi là tryptophan, giúp tăng cường sản xuất melatonin. 

Khi được làm nóng, sữa giúp tăng nhiệt độ bên trong cơ thể, có thể làm chúng ta bình tĩnh và thư giãn. Canxi trong sữa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Thêm vào đó, có thể có những tác động tích cực về mặt tâm lý, có thể vì sữa là thức ăn thoải mái đối với chúng ta khi còn là trẻ sơ sinh.

Hãy thử ở nhà nhé!

Nhúng một túi trà hoa cúc vào cốc sữa ấm. Nhấp một ngụm trà sữa ấm trong khi thư giãn vào ban đêm, tốt nhất là cuộn tròn trên một chiếc ghế dài ấm cúng với một chiếc chăn mềm quấn quanh người!

Các biến thể của Trà hoa cúc cổ điển

Nếu bạn thích dùng túi trà, bạn có thể dễ dàng thêm một vài hương vị khác nhau vào tách hoặc ấm trà. Tuy nhiên, nếu bạn thích trà rời, bạn có thể trộn các hương vị lại với nhau và cho vào bình pha trà. 

Để tạo ra loại trà giúp ngủ ngon theo sở thích của riêng bạn, hãy cân nhắc thêm bất kỳ sự kết hợp nào của các thành phần sau vào trà hoa cúc hoặc sữa ấm:

  • Nghệ , còn được gọi là Curcumin, được biết đến rộng rãi là có tác dụng làm giảm viêm. Rễ nghệ rất ngon khi dùng với trà hoa cúc. Chỉ cần thêm một vài lát mỏng vào tách trà để có thêm lợi ích cho giấc ngủ.
  • Nhục đậu khấu là một loại gia vị mạnh và có đặc tính an thần tự nhiên. Thêm vào đó, hương thơm ấm áp của nó kết hợp tuyệt vời với trà hoa cúc để tăng cường sự thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nhục đậu khấu có thể khá mạnh, vì vậy hãy chắc chắn sử dụng nó một cách tiết kiệm để tránh tác dụng phụ.
  • Cây nữ lang là thuốc giãn cơ và hỗ trợ giấc ngủ mạnh. Rễ cây nữ lang, tự nó, có vị hơi giống đất và không dễ uống; pha trộn nó với hoa cúc hoặc bất kỳ loại nguyên liệu nào khác sẽ làm cho nó dễ uống hơn nhiều.
  • Rễ gừng rất tốt cho tiêu hóa và cũng có đặc tính kháng vi-rút và kháng sinh. Nếu bạn không ngủ được vì đau bụng hoặc cảm lạnh, hãy thêm vài lát gừng vào trà.
  • Nhụy hoa nghệ tây được đánh giá cao vì đặc tính làm dịu, thúc đẩy sự tĩnh tâm và hỗ trợ có được một đêm nghỉ ngơi yên bình, là lựa chọn tuyệt vời để tăng thêm hương vị cho tách trà buổi tối của bạn.
  • Quế có hàm lượng cinnamaldehyde cao, chịu trách nhiệm cho nhiều lợi ích sức khỏe của nó. Quế giúp hạ đường huyết và chống nhiễm trùng. Một cách dễ dàng để có được lượng nhỏ bạn cần và không lấn át các hương vị khác là khuấy trà của bạn với một thanh quế.
  • Mật ong góp phần giải phóng melatonin trong não và mang lại vị ngọt tự nhiên cho trà. Mật ong cũng cung cấp cho gan dự trữ glycogen, cung cấp nhiên liệu để phục hồi trong khi nghỉ ngơi để không phải sản xuất hormone gây căng thẳng. Theo cách này, cơ thể có thể trẻ hóa dễ dàng hơn, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.
  • Muối Himalaya chứa các khoáng chất như magiê, cần thiết cho việc thư giãn và giảm căng thẳng. Bạn chỉ cần một ít. Một nhúm là đủ.
  • Dầu dừa là chất béo lành mạnh giúp sản xuất hormone ngủ. Nửa thìa cà phê tan dễ dàng trong nước trà nóng và giúp các loại thảo mộc đồng hóa vào cơ thể nhanh chóng.

Nhớ…

Vào cuối ngày, không có loại thuốc tiên hay hỗn hợp trà nào có thể giúp bạn ngủ ngon nếu nệm của bạn ở trong tình trạng tồi tệ. Một tấm nệm chất lượng là nền tảng của một đêm ngon giấc. Nếu bạn đã sử dụng nệm của mình hơn 5-7 năm, hãy kiểm tra nệm xem có cục u và dấu hiệu mòn nào không. Có lẽ đã đến lúc mua một tấm nệm mới!

Chúc bạn có một đêm ngủ tuyệt vời!

Theo bettersleep.org

=> Xem thêm những mẫu nệm giúp ngủ ngon hơn của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY.