NGỦ ĐỦ GIẤC: VẬT DỤNG THIẾT YẾU CHO NGÀY TỰU TRƯỜNG

Người phát ngôn của Hội đồng Giấc ngủ Tốt hơn Terry Cralle chia sẻ tầm quan trọng của việc đảm bảo giấc ngủ ngon cho trẻ em khi các em trở lại trường học và nêu bật các chiến lược thúc đẩy thói quen ngủ lành mạnh để tăng cường sức khỏe thể chất, tâm lý và học tập của các em quanh năm.

Thời gian trôi nhanh như thế nào trong kỳ nghỉ hè! Trước khi chúng ta biết điều đó, một năm học nữa lại sắp bắt đầu. Vì vậy, khi chúng ta chuẩn bị cho con em mình vào năm học sắp tới và chuẩn bị đồ dùng học tập cho năm học mới, hãy cùng xem xét một đồ dùng nên nằm đầu danh sách của bạn - NGỦ!

Chiến lược ngủ cho trẻ em trước khi đến trường

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của trẻ em chúng ta, không chỉ đối với sức khỏe thể chất và sự phát triển của não bộ mà còn vô số các khía cạnh khác, bao gồm sức khỏe tâm lý, quan điểm, khả năng học tập, khả năng tập trung, động lực, các mối quan hệ, kỹ năng ngôn ngữ,..., nhiều khía cạnh của chức năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hiện tại và tương lai. Sau đây là một số cách giúp thúc đẩy thói quen ngủ lành mạnh ở trẻ em.

Sự nhất quán là chìa khóa

Thiết lập giờ đi ngủ theo thói quen, có thể dự đoán trước có thể giúp duy trì nhịp sinh học lành mạnh. Sự nhất quán trong thói quen này cũng giúp trẻ hiểu được những gì cần dự đoán, biến giờ đi ngủ thành một khía cạnh không thể thương lượng trong thói quen hàng ngày của trẻ và giảm cơn giận dữ vào ban đêm.

Đi ngủ đúng giờ cũng thúc đẩy giấc ngủ lành mạnh, độc lập ở trẻ em. Một nghiên cứu cho thấy trẻ em không đi ngủ đúng giờ ở độ tuổi 3 có điểm kiểm tra đọc, toán và nhận thức không gian thấp hơn ở độ tuổi 7 so với trẻ em đi ngủ đúng giờ.

Giờ đi ngủ là tốt nhất

Tiếp cận giấc ngủ và giờ đi ngủ theo hướng tích cực. Nói với con bạn, "Con được đi ngủ."Thay vì "con phải đi ngủ". Hãy củng cố rằng mọi người đều cần ngủ và giấc ngủ tốt cho bạn. Giấc ngủ giúp bạn trở thành một học sinh giỏi hơn, một vận động viên giỏi hơn, một người anh chị em tốt hơn, một người bạn tốt hơn và nó giúp bạn không bị ốm!

Quản lý thời gian học đêm muộn

Nếu bài tập về nhà và giờ vào học lấn át thời gian ngủ, hãy áp dụng các chiến lược quản lý thời gian. Thảo luận về thời gian làm bài tập về nhà với các phụ huynh, giáo viên và quản lý khác để đảm bảo rằng thời gian ngủ lành mạnh được duy trì và hỗ trợ trong lớp học cũng như ở nhà. Trẻ lớn hơn nên được cảnh báo về việc thức khuya và thức trắng đêm , điều này phản tác dụng đối với việc học, giải quyết vấn đề và ghi nhớ thông tin.

Lựa chọn nệm phù hợp

Với tầm quan trọng của giấc ngủ đối với cơ thể và trí óc đang phát triển, đừng bỏ qua tầm quan trọng của bề mặt ngủ. Một tấm nệm chất lượng cao, hỗ trợ cho con bạn là điều cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh. Trẻ lớn hơn có thể tham gia vào sức khỏe giấc ngủ của mình bằng cách tham gia vào quá trình lựa chọn nệm, gối và ga trải giường. 

Ngủ đủ giấc: Biến nó thành giá trị gia đình quanh năm

Mặc dù tầm quan trọng và nhu cầu ngủ ở trẻ em có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều trẻ không có được giấc ngủ cần thiết để phát triển thể chất và tâm lý, học tập và hoạt động tối ưu nói chung. Do đó, với tư cách là cha mẹ, chúng ta phải ưu tiên sức khỏe giấc ngủ của con mình và cảnh giác trong việc cung cấp giấc ngủ tốt nhất có thể cho con mình - không chỉ trong năm học mà còn quanh năm. 

Thiếu ngủ làm gián đoạn mọi khía cạnh trong khả năng hoạt động của trẻ. Trẻ thiếu ngủ dễ mắc bệnh, các vấn đề sức khỏe mãn tính và cấp tính, béo phì và trầm cảm. Nếu không ngủ đủ giấc, trẻ sẽ kém chú ý hơn, kém tỉnh táo, ít có động lực, bốc đồng, hay cãi vã và hiếu động thái quá. Trẻ thiếu ngủ dễ gặp tai nạn và thương tích, thay đổi tâm trạng, cáu kỉnh và khó hòa đồng với bạn bè.  Thiếu ngủ ở thanh thiếu niên có liên quan đến trầm cảm, tai nạn giao thông, lạm dụng chất gây nghiện và tự tử. 

Thảo luận về giấc ngủ và khuyến khích trẻ hình thành thói quen ngủ tốt ngay từ khi còn nhỏ có thể mang lại lợi ích cho trẻ trong suốt thời thơ ấu và góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn khi trưởng thành.

Không có sức khỏe hoặc tiềm năng nào của trẻ em là có thể hy sinh, và chúng ta phải biến việc đạt được giấc ngủ chất lượng thành một nỗ lực quanh năm và là ưu tiên cá nhân, gia đình và lớp học để tác động tích cực đến quá trình sống của trẻ em. Chúng ta có thể tác động đến chất lượng cuộc sống bằng cách đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Theo bettersleep.org

=> Xem thêm những mẫu nệm giúp ngủ ngon hơn của Nệm Ưu Việt TẠI ĐÂY.